รับทำแบรนด์สบู่ทุกชนิด ราคาไม่แพง สูตรไม่ซ้ำใคร

ทำแบรนด์สบู่

ทำแบรนด์สบูต้องเริ่มต้นยังไงบ้าง ?

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบใช้สบู่แบบก้อน หรือจะเป็นสบู่แบบเหลว แล้วต้องการทำแบรนด์สบู่เป็นของตัวเอง อาจจะมีจุดเริ่มต้นมาจากการใช้สบู่ยี่ห้อดี มีคุณภาพ แก้ปัญหาที่เกิดขึ้น เริ่มต้นจากตัวของคุณ แล้วทำให้คุณรู้สึกประทับใจ คิดว่า หากเราทำแบรนด์สบู่ตัวนี้ออกมา จะต้องขายได้อย่างแน่นอน อาจจะต้องมีการวางแผน วิเคราะห์และวางกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้ดีซะก่อน จากนั้น ค่อย Research ข้อมูลต่างๆ ที่ได้ ไปทำการวางแผนการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ให้ชัดเจน


มาดูกันต่อสำหรับ สิ่งที่คุณต้องรู้ !!!
หากคุณต้องการสร้างธุรกิจทำแบรนด์สบู่ของคุณให้ประสบความสำเร็จในระยะยาว


อันดับแรก ต้องสำรวจและรู้จักตลาด รวมถึงคู่แข่งของคุณให้เข้าใจอย่างชัดเจน

เราควรทำการสำรวจข้อมูลต่างๆ ให้ละเอียด ศึกษาให้เข้าใจเลยว่า ลูกค้ากลุ่มไหนต้องการสบู่แบบใดมากที่สุด และปัจจุบัน ความเข้มข้นสำหรับตลาด คู่แข่งต่างๆ มีส่วนแบ่งทางการตลาดมากน้อยเพียงใด และหากจะเทียบว่าคุณเป็นแบรนด์ใหม่ เข้าไปทำตลาด เป้าหมายในระยะสั้นและยาว ต้องมีคนรู้จักและเลือกใช้แบรนด์สบู่ของคุณมากน้อยเพียงใด รวมถึงแต่ละประเภทของสบู่ ทิศทางในอนาคตอีก 1 ปี 3 ปี 5 ปีจะเป็นอย่างไร ตลาดสบู่ของคุณจะยังอยู่ได้อีกไหม แล้วหากการแข่งขันรุนแรง จะมีแนวทางปรับ หรือรับมือได้อย่างไร เพื่อที่คุณจะได้เอามาวางแผนการสร้างแบรนด์สบู่ของคุณได้ดี และตอบโจทย์ผู้บริโภค รวมถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มากที่สุด 

ทำแบรนด์สบู่

อันดับที่สอง คุณเองต้องเข้าใจ รวมถึงศึกษาขั้นตอนการผลิต ในทุกขั้นตอน

รวมถึงสร้างความแตกต่างให้เกิดความ Unique เริ่มตั้งแต่การศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ ยิ่งปัจจุบัน หากตัวแพคเกจจิ้งมีความแตกต่าง แต่โดดเด่น นอกจากจะช่วยเพิ่มมูลค่าของตัวสบู่ให้มากขึ้นแล้ว ยังทำให้เกรดคุณภาพสบู่ดูดีขึ้นมากตามไปด้วย และที่สำคัญ คุณภาพของผลิตภัณฑ์สบู่ก็ต้องดีด้วย เพื่อให้ตัวลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย หรือผู้บริโภคทั่วไปหลังจากได้ใช้แล้วสามารถตอบสนองความต้องการได้ตรงจุด ซึ่งหากสินค้าอะไรที่ใช้แล้วดี จะทำให้เกิดการกลับมาซื้อซ้ำ และอาจจะทำให้ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวสามารถเป็นหนึ่งในกลุ่มลูกค้าแบบ Loyalty Brand ได้

ทำแบรนด์สบู่

อันดับที่สาม หากศึกษาข้อมูลต่างๆ รอบด้านแล้ว การเลือกมืออาชีพ เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน

เริ่มต้นตั้งแต่การออกแบบบรรจุภัณฑ์ หรือแพคเกจจิ้งสบู่ อย่างที่กล่าวไปตอนแรกเลย หากคุณเข้าใจผลิตภัณฑ์ของคุณได้ดี การออกแบบบรรจุภัณฑ์ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่ก็ไม่ถึงกลับยากเกินความคาดหวัง เพราะจุดเด่นสำคัญของสินค้าใดก็ตาม หากบรรจุภัณฑ์มีความโดดเด่น ถูกตาต้องใจ ก็จะทำให้ความอยากที่จะซื้อหรือลองใช้ผลิตภัณฑ์นั้นๆ ก็จะมากขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นจุดนี้สำคัญ ไม่แพ้กับเรื่องของคุณภาพสินค้าเลยแม้ว่าจะเป็นแค่ผลิตภัณฑ์สบู่ อย่างที่หลายๆ คนเข้าใจ และอีกข้อหนึ่ง คือตัวบรรจุภัณฑ์ที่ดีก็จะช่วยป้องกันตัวผลิตภัณฑ์สบู่ก่อนไปยังถึงมือผู้บริโภค

ทำแบรนด์สบู่

บางครั้ง การเลือกรับบริการจากผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบและรับผลิตสบู่แบบครบวงจรก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ทำให้เจ้าของแบรนด์หน้าใหม่ๆ เข้าใจภาพต่างๆ ได้อย่างชัดเจน ควรเลือกบรรจุภัณฑ์แบบไหน ตัวสบู่ควรเลือกรูปแบบไหน ซึ่งถ้าจะบอกว่าจากประสบการณ์ของ TF Cosmetology เราเอง คือ ผู้รับออกแบบผลิตภัณฑ์รวมถึงการผลิตสบู่แบบครบวงจร และมีประสบการณ์ในวงการนี้มากกว่า 20 ปี คุณจึงมั่นใจได้ว่า สิ่งที่คุณต้องการทุกขั้นตอนการผลิต จะดีที่สุด และเราก็ให้คำแนะนำได้เป็นอย่างดี ว่าคุณควรใส่ความแตกต่างอะไรเพิ่มเติมเพื่อให้แบรนด์ของคุณมีความโดดเด่นได้อย่างลงตัว

สิ่งสำคัญที่ต้องมีอยู่ในบรรจุภัณฑ์สบู่

โลโก้ยี่ห้อสบู่ หรือตราสินค้า  อันนี้อยู่ที่การออกแบบ ควรให้ลูกค้ามองเห็นได้ชัดเจน ขนาดไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป หรือใช้โทนสีที่ทำให้กลืนกับผิวพื้นหลังแพคเกจจิ้ง คำสั้นๆ กระทับ และสร้างความโดดเด่นให้ดึงดูดลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างดี ทำให้เกิดความจดจำต่อแบรนด์สบู่ของเราเป็นอย่างดี

– ส่วนประกอบและรายละเอียดของสบู่  ไม่ว่าจะเป็นสบู่ก้อน หรือสบู่เหลว ในตัวบรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้ง ควรจะระบุรายละเอียดให้ชัดเจน ว่าตัวสบู่ชิ้นนี้ผลิตมาจากที่ไหน ส่วนประกอบกว่าจะมาเป็นตัวสบู่แบบสำเร็จนี้ ผลิตมาจากอะไร สัดส่วนเท่าไร มีการขออนุญาต ได้รับการรับรองความปลอดภัย รวมถึงเครื่องหมายการค้าจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องครบถ้วน

ทำแบรนด์สบู่

– สรรพคุณของผลิตภัณฑ์สบู่และวิธีใช้ เพื่อผลลัพธ์หรือการใช้ผลิตภัณฑ์ได้อย่างถูกต้องปลอดภัย
สินค้าสบู่ทุกชนิด ทุกประเภท จำเป็นต้องระบุรายละเอียดสรรพคุณ แต่การระบุข้อมูล ไม่ควรทำให้ผู้บริโภคอ่านแล้วรู้สึกถึงความโอเวอร์เกินไป หรือถ้าหากมีคำเตือน หรือข้อควรระวัง ก็ควรจะระบุด้วยสีตัวอักษรที่แตกต่างและชัดเจน

– รายละเอียดราคาของตัวสบู่ไว้บนแพคเกจจิ้ง สิ่งสำคัญที่ทำให้มีความแตกต่างกันทั้งเรื่องจำนวนยอดขายและกลุ่มของลูกค้า นั่นก็คือ กระบวนการกำหนดราคาของตัวสบู่ แต่ก็ไม่ได้เป็นตัวชี้วัดได้ตายตัว ว่าสบู่แบรนด์นี้ แพงหรือถูก หากเทียบกับความพึ่งพอใจของลูกค้ากลุ่มนั้นๆ ที่ต้องการเลือกซื้อ เรื่องราคาจะตอบคำถามของการวางลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย และกำหนดทิศทางได้เป็นอย่างดี

กลับสู่สารบัญ

อยากทําแบรนด์สบู่ของตัวเอง เลือกโรงงานไหนดี ?

แน่นอนว่าปัจจุบันมีโรงงานผลิตสบู่ สร้างแบรนด์ ราคาถูกที่ให้บริการทำแบรนด์สบู่เป็นตัวเลือกที่ดี มีมากขึ้น แต่ว่า TF Cosmetology เป็นหนึ่งในโรงงานรับผลิตที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน สามารถผลิตสบู่ได้หลากหลายรูปแบบ หลากหลายประเภท หลากหลายสูตร และที่สำคัญ สูตรสบู่จะไม่เหมือนใคร หากคุณต้องการสบู่ตัวอย่างที่ผลิตออกมาให้เหมือนกับตัวต้นแบบ เราสามารถทำให้ได้ แต่สูตรนั้นๆ จะมีคุณสมบัติที่ดีกว่า ตอบโจทย์ช่วยแก้ปัญหาสำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เจ้าของแบรนด์ตั้งเป้าเอาไว้ได้ดีกว่าได้ชัดเจน

ข้อควรพิจารณาหลักๆ หากคุณกำลังคิดว่าจะเริ่มต้นธุรกิจสบู่ ในเรื่องของการเลือกโรงงานที่ดี ?

– โรงงานนั้นๆ สามารถทำตัวอย่างผลิตภัณฑ์สบู่ได้  จริงๆ แล้วอาจจะกำลังคิดว่า แพคเกจจิ้งเป็นอะไรที่ปวดหัวและยากที่สุด แต่จริงๆ ตัวสบู่ ไม่ว่าจะเป็นประเภทไหนก็ตาม ก็จะต้องมีคุณภาพดี ตอบโจทย์ความต้องการเรื่องคุณสมบัติ สรรพคุณต่างๆ ให้กับผู้ใช้ได้ดี เพราะคุณเองถึงแม้จะเป็นเจ้าของแบรนด์ก็ตาม เริ่มแรกคุณก็ต้องพิจารณาโดยสวมความเป็นลูกค้า ดูแล้วคุณคิดว่าสบู่ของคุณจะขายได้หรือไม่ ตัวคุณเองอยากซื้อมาใช้หรือไม่ ? นี่ก็เป็นเพียงเทคนิคการพิจารณาและวิเคราะห์ง่ายๆ พื้นฐานๆ เลย

ทำแบรนด์สบู่

 – โรงงานผู้ผลิตมีประสบการณ์หรือมีผลงานการผลิตสบู่มาก่อน หลายประเภทก็ทำให้การตัดสินใจง่ายขึ้น จุดนี้ก็สำคัญมากๆ ประสบการณ์จริง ไม่ใช่เป็นเพียงลมปากที่ใช้เพียงการพูดเพื่อให้เกิดโฆษณาชวนเชื่ออย่างเดียว เพราะคุณเองจะเห็นตัวผลิตภัณฑ์สบู่ประเภทนั้นๆ ได้จริง ทำให้คุณมองภาพและสามารถวางแผนธุรกิจขั้นตอนต่อไป ได้ชัดเจนขึ้น และสามารถทําแบรนด์สบู่ พร้อมจด อย ให้กับเราได้

– สถานที่ตั้งของโรงงานผู้ผลิต ชัดเจน สามารถตรวจสอบได้ ตรงจุดนี้ หากวันหนึ่งที่ต้องเริ่มผลิตในจำนวนมาก การสำรวจความน่าเชื่อถือ รวมถึงประวัติการเปิดดำเนินธุรกิจ ก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะทำให้ธุรกิจของคุณได้รับผลกระทบไปด้วย หากเกิดความเสียหายกับตัวโรงงานผู้ผลิตในระยะยาว

กลับสู่สารบัญ

อยากจะทําแบรนด์สบู่ ราคาแพงไหม ? มีค่าใช้จ่ายเท่าไร ?

สำหรับคำถามนี้ จริงๆ แล้วเป็นอะไรที่ตอบได้ง่ายมากๆ แต่สำหรับรายละเอียดเชิงลึก อยู่ที่จำนวนการผลิตต่อหน่วย หากเราต้องการผลิตในจำนวนที่มาก ต่อลอต จำนวนต้นทุนต่อหน่วยก็จะถูกลง แต่ทั้งหมดนี้ อาจจะต้องให้ทางลูกค้า หรือคนที่อยากทำแบรนด์สบู่ เข้ามาติดต่อสอบถามพูดคุย แลกเปลี่ยนข้อมูลกับทีมงานของเรา จะได้มองภาพและวางตำแหน่งของแบรนด์ได้อย่างถูกต้อง เพื่อให้แบรนด์สบู่ของคุณสามารถอยู่ในลำดับ Top เทียบเท่ากับแบรนด์ดังที่มีในท้องตลาดก่อนหน้านี้

กลับสู่สารบัญ

ทําแบรนด์สบู่ ของตัวเองออกมาให้ขายดี ยอดขายปังๆ ต้องเริ่มต้นอย่างไร ?

เดี๋ยวนี้ช่องทางการขาย หรือวิธีการทำการตลาด ก็จะมีให้เลือกอยู่ไม่กี่ช่องทาง ไม่ออนไลน์ ก็ออฟไลน์ ซึ่งถ้าทำการตลาดออไลน์ ก็จะทำได้กว้างกว่า หากเทียบกับต้นทุนของการตลาดแบบออฟไลน์ แล้วใช้การกระจายการเข้าถึงช่องทางดังกล่าว ให้สามารถที่จะบอกต่อแบรนด์สบู่ของเรา รวมถึง ทำให้เกิดยอดโดยการคิดแผนการตลาดผ่านตัวแทน หรือโปรโมชั่น ซึ่งจุดนี้ จะต้องวิเคราะห์ และวางแผนกันแบบเชิงลึก เพื่อให้แบรนด์สบู่เป็นที่รู้จัก และมียอดการสั่งซื้อมากขึ้นเรื่อยๆ จากหลายๆ ช่องทางบนออนไลน์

ทำแบรนด์สบู่

กลับสู่สารบัญ

TF COSMETOLOGY รับทําแบรนด์สบู่ คิดค้นสูตรเอง ไม่เหมือนใคร

ถึงแม้ว่าเราจะเป็นโรงงานที่รับผลิต ทำแบรนด์สบู่ให้หลายๆ แบรนด์มาแล้ว แต่จุดหนึ่งที่เราต้องยืนหยัด ก็คือ การ Research วิจัยและพัฒนาสูตรให้แต่ละแบรนด์ไม่เหมือนใคร มีความแตกต่างกันออกไป ซึ่งสูตรที่ได้ ก็จะตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของแบรนด์เป็นสำคัญ และอีกหนึ่งสิ่งที่ผลิตภัณฑ์แบรนด์สบู่ที่เราทำให้นั้นจะต้องตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้า กลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด ดังนั้น เราจึงกล้าการันตรีความพึ่งพอใจของลูกค้าทุกท่านที่อยากทำแบรนด์สบู่เป็นของตัวเองได้อย่างแน่นอน

กลับสู่สารบัญ

ตัวอย่างสบู่ของ TF COSMETOLOGY